English

ANOVA FEED: Thêm địa phương công bố hết dịch tả heo Châu Phi, giá thịt heo tiếp tục tăng

Thêm địa phương thứ 3 công bố hết dịch là Xã Đại Đồng, Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.  Trước đó, 2 địa phương là xã Đức Hợp , Kim Động (Hưng Yên) và P. Ngọc Thuy, Q. Long Biên (Hà Nội) cũng đã công bố hết dịch sau 30 ngày không phát sinh heo bệnh. Ngoài ra còn nhiều khu vực khác như Lương Sơn (Hòa Bình) có 2 ổ dịch đã qua 28 ngày; Hoa Lư (Ninh Bình) đã có 1 ổ dịch qua 26 ngày; Bắc Kạn có 1 ổ dịch đã qua 22 ngày; các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình có nhiều ổ dịch đã qua nhiều ngày không phát sinh thêm heo bệnh. Dự kiến trong tuần này sẽ có thêm nhiều địa phương công bố hết dịch.


Ngày 8/4, ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, đến nay dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 23 tỉnh, thành phố với trên 85.000 con heo bị tiêu hủy và chưa phát hiện thêm địa phương mới. Với những diễn biến trên, giá thị heo có xu hướng tiếp tục tăng nhất là đối với các tỉnh phía bắc.

Giá thịt heo tại thị trường miền Bắc tăng 1.700đ/kg. Trong đó, ở Hưng Yên và Hà Nội là nơi có 2 địa phương tuyên bố hết dịch đầu tiên giá thịt heo tăng 3-4.000đ/kg đều ở mức 42.000đ/kg. Ngoài ra, thịt heo ở Ninh Bình cũng tăng 4.000đ/kg ở mức 42.000đ/kg. Ở Thái Nguyên và Lào Cai là nơi ghi nhận mức giá heo cao nhất ở mức 43.000đ/kg. 

Bên cạnh đó, khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ giá heo cũng tăng trung bình 1.200-1.300đ/kg. Một số địa phương có mức giá heo cao như: Trà Vinh 49.000đ/kg, Bến Tre 46.000đ/kg hay Cần Thơ, Tiền Giang 47.000đ/Kg

Cụ thể heo trên thị trường ngày 8/4 như sau:


Ở các địa phương đã công bố hết dịch người dân có thể vận chuyển lợn đi nơi khác tiêu thụ và tái đàn... Tuy nhiên, Bộ NN&PTNT khuyến cáo người chăn nuôi nên tái đàn 10% so với tổng đàn; chỉ phát triển, mở rộng quy mô khi không có dấu hiệu bệnh Dịch tả lợn châu Phi phát sinh trên đàn nuôi mới.

Tin P. Marketing

 

 

Tin tức khác

Bản tin hàng tháng

XUÂN NHƯ Ý CÙNG ANOVA FEED
XUÂN NHƯ Ý CÙNG ANOVA FEED | DOWNLOAD
CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN GIÁP THÌN
CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN GIÁP THÌN | DOWNLOAD
SUPER A PRO - SẢN PHẨM TẬP ĂN CHẤT LƯỢNG CHO HEO CON
SUPER A PRO - SẢN PHẨM TẬP ĂN CHẤT LƯỢNG CHO HEO CON | DOWNLOAD
CÁM ĐẦY KHO - XUÂN ẤM NO
CÁM ĐẦY KHO - XUÂN ẤM NO | DOWNLOAD
KHÁCH HÀNG NÓI VỀ ANOVA FEED
KHÁCH HÀNG NÓI VỀ ANOVA FEED | DOWNLOAD